Jazz Chantz: Phương pháp học phát âm, ngữ điệu tiếng Anh độc đáo và hiệu quả

Luyện ngữ điệu tiếng Anh

Luyện ngữ điệu tiếng Anh có lẽ là quá trình không rõ ràng đối với nhiều người học tiếng Anh. Những khó khăn người học tiếng Anh gặp trong việc học ngữ điệu đó là:

Không có cái nhìn đúng về ngữ điệu: Một số người học có thể không nhận ra tầm quan trọng của ngữ điệu và tác động của nó đến cách họ giao tiếp. Việc bạn nói tiếng Anh có đúng, hay, lôi cuốn, hay ít nhất là dễ hiểu phụ thuộc vào việc bạn có khả năng tạo ngữ điệu hay không. Họ có thể không biết phải tập trung vào những gì để cải thiện ngữ điệu của mình.

Khó khăn trong việc tạo ngữ điệu đúng và lôi cuốn: Một số người học có thể gặp khó khăn trong việc phát âm đúng các âm tiết, đặc biệt là khi nói với tốc độ nhanh hoặc trong các tình huống căng thẳng. Họ có thể biết về trọng âm nhưng chỉ ở mặt lý thuyết mà Không có khả năng tạo trọng âm cũng như ngữ điệu trong câu dẫn đến việc nói tiếng Anh không có tính lên xuống gây khó hiểu cho người nghe.

Thiếu tự tin: Nhiều người học có thể thiếu sự tự tin trong việc sử dụng ngữ điệu và có thể sợ hãi hoặc ngại ngùng khi phải nói trước đám đông hoặc trong các tình huống giao tiếp quan trọng.

Để giải quyết những khó khăn này, rong bài viết này mình muốn giới thiệu đến với các bạn một cách học mà sẽ thay đổi hoàn toàn cách bạn nghĩ về ngữ điệu từ trước đến này.Với cách học này bạn sẽ thay đổi được giọng nói tiếng Anh của mình, giọng bạn sẽ mượt mà hơn, nhấn nhá lên xuống chuẩn chỉnh và chỉ cần mất 2-3 tháng thôi thì bạn có tò mò không? Không chỉ vậy cách học này còn giúp bạn nhớ cấu trúc ngữ pháp và từ vựng một cách tự nhiên nhất mà không cần phải ép bản thân nhớ quá nhiều nguyên tắc. Nếu đây là những gì bạn đang tìm kiếm thì nhớ theo dõi đến cuối bài nhé.

Jazz Chantz là gì?

Jazz Chantz là một phương pháp giảng dạy phát âm và ngữ điệu tiếng Anh bằng cách sử dụng các bản nhạc đơn giản và lời ca ngắn. Phương pháp này được phát triển bởi Carolyn Graham vào những năm 1970 và đã được sử dụng rộng rãi trong giáo dục tiếng Anh.

Jazz Chantz bao gồm việc sử dụng âm nhạc và lời ca để giúp người học cải thiện khả năng phát âm, ngữ điệu và sự tự tin khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Bằng cách dùng những bài thơ hay nhạc ngắn với giai điệu nhẹ nhàng, người học có thể luyện tập phát âm các âm tiết và từ vựng tiếng Anh một cách hiệu quả.

Các bản Jazz Chantz thường có giai điệu nhịp nhàng và đơn giản và tính lặp lại cao, tập trung vào âm tiết được nhấn trong từ và từ được nhấn trong câu giúp người học tập trung vào các âm tiết và ngữ điệu cần thiết, và đạt được sự tự tin khi sử dụng chúng trong giao tiếp hàng ngày. Nó sẽ biến những cấu trúc ngữ pháp khô khan, những câu nói tiếng Anh thông thường nhất thành những nhịp điệu dễ nhớ và chỉ đòi hỏi bạn lặp đi lặp lại, dùng cử động tay để nhớ dấu nhấn từ, dấu nhấn câu ở chỗ nào và dần dần giọng nói tiếng Anh của bạn sẽ không còn ngang nữa mà có tính lên xuống, có cảm xúc, có giai điệu làm cả bạn và người nghe bạn nói đều hứng thú lắng nghe.

Phương pháp Jazz Chantz thường được sử dụng trong các lớp học tiếng Anh trên rất nhiều nước trên thế giới, và được đánh giá là một phương pháp học phát âm và ngữ điệu hiệu quả.

Bạn xem video sau để mình minh hoạ nhé:

Video đầu tiên mình sẽ cùng nhau luyện phát âm qua 1 bài thơ khá dễ nhớ, video số 2 mình sẽ hướng dẫn cách giới thiệu bản thân qua Jazz chants, và video cuối cùng sẽ tập trung vào ngữ pháp qua Jazz Chantz

Giới thiệu bản thân qua Jazz Chantz

Giới thiệu bản thân qua Jazz Chantz

Ngữ pháp qua Jazz Chantz

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.